กูเกิลปรับโฉม Bard AI เป็น Gemini

กูเกิลปรับโฉม Bard AI เป็น Gemini

Google ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี (8 กุมภาพันธ์) ว่าได้ทำการปรับปรุงที่สำคัญกับ Bard ซึ่งเป็นผู้ช่วยแชทบอทและปัญญาประดิษฐ์ (AI) นับตั้งแต่มีแอปพลิเคชันใหม่ ตัวเลือกการสมัครสมาชิกรวมถึงการเปลี่ยนชื่อเป็นราศีเมถุน (ราศีเมถุน)

Google ยังกล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ ผู้ใช้ Android จะสามารถดาวน์โหลดแอพ Gemini ใหม่ได้ และผู้ใช้ iPhone จะสามารถใช้ Gemini ผ่านแอพของ Google บนระบบปฏิบัติการ iOS (iOS) ได้

สำนักข่าว CNBC รายงานว่าข้อเสนอแบรนด์และแอปที่ปรับปรุงใหม่ของ Google สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งของบริษัทในการพัฒนาและลงทุนในผู้ช่วย AI ตามที่เรียกว่า ความช่วยเหลือในการเขียนโค้ดและเครื่องมือปรับปรุงประสิทธิภาพต่างๆ

Cissy Xiao รองประธานของ Google และผู้จัดการทั่วไปของ Google Assistant และ Bard เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันพุธ (7 กุมภาพันธ์) ว่าการเปลี่ยนแปลงของ Google ในราศีเมถุนเป็นก้าวแรกสู่ “การสร้างผู้ช่วย AI ที่แท้จริง”

Google ยังแนะนำตัวเลือกการสมัครใหม่ด้วย สำหรับผู้ใช้ขั้นสูงที่ต้องการใช้ Gemini Ultra 1.0 ซึ่งเป็นโมเดล AI ที่ทรงพลังที่สุดของ Google ในปัจจุบัน พวกเขาเรียกเก็บเงิน $ 19.99 ต่อเดือน ผ่าน Google One (กูเกิล วัน) บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของ Google คุณต้องเป็นสมาชิกและชำระค่าบริการตามแผนที่คุณเลือก

Gemini เวอร์ชันใหม่มีให้บริการในกว่า 150 ประเทศและดินแดน แต่ปัจจุบันมีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น Google จะขยายบริการเป็นภาษาต่างๆ มากขึ้นเร็วๆ นี้ รวมถึงภาษาญี่ปุ่น เกาหลี และภาษาอื่นๆ

ขอขอบคุณบทความจาก : กูเกิลปรับโฉม Bard AI เป็น Gemini